Cộng đồng Modder Mount & Blade Việt Nam

Ngôi nhà cho anh em yêu thích mod Mount & Blade
 
IndexPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Hướng dẫn cách tự làm 1 file brf

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
RedArmy
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn cách tự làm 1 file brf   Wed Jan 04, 2012 9:03 pm

Ở topic này, mình xin hướng dẫn cho các bạn cách thức để làm ra một model mới chẳng hạn như vũ khí (dễ nhất), quần áo, vật cưỡi.

Một mô hình trong game luôn có 2 phần, phần lập thể (model) và phần ảnh (texture).
Phần lập thể, có thể hiểu như là đồ vật trong suốt như thủy tinh, ko thể nhìn thấy. Và ta phải phủ phần ảnh 2 chiều lên (texture) để làm cho nó hiện hình, có màu sắc, dáng vẻ...
Trong bài đầu tiên này, tớ sẽ giới thiệu một cách đơn giản để chế tạo ra một model trước.


Để chế mới một model là khá tốn công, nhưng dành cho các newbie, tớ giới thiệu cho 1 cách đi tắt, đó là sửa lại những model có sẵn của game warband. Thậm chí mình có thể làm nó phức tạp lên nhiều lần so với chính nó bản gốc.

Phần mềm mà tớ thường sử dụng là wings3D. Các bạn có thể tải nó miễn phí ở đây:
http://www.wings3d.com/wiki.php?title=Downloads

Tiếp theo các bạn cũng ohải có phần mềm openBrf
http://www.mbrepository.com/file.php?id=1466

Về Đầu Trang Go down
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Bài 1: Cách đưa mô hình từ 1 file brf ra ngoài để edit   Wed Jan 04, 2012 9:32 pm

Mở phần mềm openbrf lên.
Ấn thẻ File/Open hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+O
Browse mở thư mục Mount&Blade Warband\CommonRes
tớ sẽ làm mẫu một món vũ khí chém trước (dễ nhất)

Chẳng hạn tớ open Mount&Blade Warband\CommonRes\weapon_meshes1.brf
Spoiler:
 

Bài tiếp theo sẽ giới thiệu về phần mềm wings3D, cũng như một vài phương pháp edit model mà tớ đúc rút được Very Happy


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:17 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Bài 2: Hướng dẫn cơ bản cách sử dụng phần mềm Wings3D   Wed Jan 04, 2012 10:03 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:17 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Một bài ví dụ khi chỉnh sửa con dao (Peasant_knife)   Thu Jan 05, 2012 8:08 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:17 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Mapping con dao.   Thu Jan 05, 2012 9:12 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:18 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Bài 5: Remapping   Sun Jan 08, 2012 10:14 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:18 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Cách làm bumpmap, specmap và tác dụng của chúng.   Tue Jan 31, 2012 10:52 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:18 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Cách chế ra bumpmap, từ texture gốc bằng photoshop.   Tue Jan 31, 2012 11:01 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:19 pm; sửa lần 3.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Cách chế ra specmap.   Tue Jan 31, 2012 11:08 pm

Spoiler:
 

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*


Được sửa bởi RedArmy ngày Sat Sep 08, 2012 4:19 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
RedArmy
Красная Армия
Красная Армия


Tổng số bài gửi : 55
Ngân lượng : 11486
Danh tiếng : 11
Ngày gia nhập: : 04/01/2012
Tuổi : 23
Đến từ : Hà Nội

Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn cách làm và hoàn thành một file brf có quần áo.   Sun Sep 09, 2012 9:38 am

Spoiler:
 
Hi vọng sau tut này sẽ có nhiều người làm được quần áo giúp được mình...

_________________
*We are not stupid, but let's pretend like fools*
*Chúng ta không ngốc, nhưng hãy giả vờ như những tên ngốc*
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn cách tự làm 1 file brf   Today at 12:58 pm

Về Đầu Trang Go down
 
Hướng dẫn cách tự làm 1 file brf
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Danh mục thiết bị thông tin và liên lạc hàng hải
» MaxSea_TimeZero 2.0.1 và keygen
» Những phần mềm không thể thiếu_không đọc tiếc cả đời(khà khà)
» Phần mềm tính toán mớn nước và trim sau khi thêm hoặc bớt hàng
» Cài Win7 Ultimate bản quyền

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Cộng đồng Modder Mount & Blade Việt Nam :: Khu vực dành cho các modder :: Workshop-
Chuyển đến