Tại giao diện lúc mới bật game các bạn sẽ thấy 1 cửa sổ hiện ra:
Các bạn thấy khung mà mình khoang lại chứ, nhấn vào nút "V" sẽ hiện ra 1 bản chọn, nơi đây các bạn sẽ chọn bản mod mà mình muốn.
Dữ liệu của bản mod bạn chơi nằm trong folder Modules của Mount&Blade. Sau đây mình sẽ phân tích sơ các dự liệu trong 1 bản mod:
1. Folder Data : Thường để chứa file Data của Font mà mod dùng, định dạng XML
2. Folder Languages : Chứa các folder con, bên trong các folder con là tệp dự liệu dạng .CSV, lưu trữ dữ liệu ngôn ngữ của mod
3. Folder Musics và Sounds: Chứa nhạc hay âm thanh của mod dạng file OGG
4. Folder Resource; Chứa các file dạng .BRF, là các file mô hình của item, objet trong mod
5. Folder Textures: Chứa texture của mod dạng file .DDS, thường là texture của item, font hay giao diện mod
6. Folder SceneObj: Chứa các file dữ liệu dạng SCO, các file này "tạo nên khung cảnh trong mod", bạn có thể edit bằng Edit Mode của game
Vậy là các bạn đã nắm được cơ bản các dự liệu trong 1 mod Mount&Blade rồi đo